Phẫu thuật hàm hô vẩu móm

Hàm răng hô móm (vẩu) được xem là bệnh bẩm sinh rất khó thay đổi nhưng giờ đây không còn là vấn đề đáng bàn bởi phẫu thuật chỉnh nha điều trị hàm răng hô, móm được thực hiện thành công tại Thẩm mỹ Hàn Quốc DELTA với quy trình hiện đại nhất.




Để một ca phẫu thuật chỉnh nha điều trị hàm hô móm (vẩu) thì bạn nên tìm hiểu kỹ nơi mà bạn “chọn mặt gởi vàng” để tránh những đáng tiếc có thể xảy ra. Một bệnh viện hay phòng khám, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ để thực hiện tốt ca phẫu thuật chỉnh nha điều trị hàm răng móm (vẩu) hô cần phải trang bị ít nhất 2 yếu tố cơ bản sau:




1. Bác sỹ: Một ca phẫu thuật chỉnh nha phải được kết hợp bởi một BS chuyên khoa phẫu thuật hàm mặt chỉnh hô móm kinh nghiệm và BS chỉnh nha hội chẩn để đưa ra phát đồ điều trị tốt nhất.

2. Công nghệ hiện đại: ngoài những trang thiết bị thông dụng trong phẫu thuật và điều trị nha khoa thì ca phẫu thuật chỉnh nha cần phải có những thiết bị sau:
- Giá khớp Quick: đo mặt phẳng nhai để xác định độ lệch và khớp cắn của bệnh nhân

- Máy chụp X- Quang kỹ thuật số: phân tích cấu trúc xương hàm mặt

- Phần mềm phân tích chuyên dụng hàm mặt MOS (Version mới nhất của Mỹ) để phân tích và đo đạc một cách chính xác cấu trúc xương, cấu trúc hàm nhằm đưa ra phát đồ điều trị, vị trí cắt xương hàm và vị trí hệ thống dây thần kinh.

- Phần mềm hàm mặt 3D: phân tích mô mềm và cho bạn tự do lựa chọn khuôn mặt mình mong muốn trước khi BS tiến hành phẫu thuật.

Quy trình phẫu thuật chỉnh nha hiện đại nhất

Một ca phẫu thuật chỉnh nha chữa hàm răng hô, móm (vẩu) một lần duy nhất phải đảm bảo các quy trình sau. Nếu thiếu một trong các quy trình này thì ca phẫu thuật rất khó thành công. Qua nhiều năm nghiên cứu, Thẩm Mỹ Hàn Quốc hấp thu kinh nghiệm, kỹ thuật và công nghệ từ nhiều nước trên thế giới để tạo nên một quy trình chuẩn như sau:

Bước 1: BS thăm khám và kiểm tra răng miệng

BS trám các lỗ sâu răng và điều trị nha chu trước khi phẫu thuật để ngăn chặn vi khuẩn Streptococous sinh sống ở lỗ sâu răng và mô nha chú có khả năng gây nhiễm trùng.

Bước 2: Chụp phim X-Quang kỹ thuật số để có dữ liệu cấu trúc xương hàm. Thẩm Mỹ Hàn Quốc trang bị máy X-Quang kỹ thuật số Pano-Ceph thế hệ mới nhất để đảm bảo tia X không gây hại cho sức khỏe nếu đi nơi khác chụp phim bằng các máy móc cũ.

Bước 3: Lấy dấu hai hàm bằng Alginate để đổ ra 2 mẫu hàm dùng làm dữ liệu phân tích và mô phỏng ca phẫu thuật trong labo trước khi BS tiến hành phẫu thuật.

Bước 4: Đo mặt phẳng nhai bằng cung mặt với giá khớp Quick chuyên dụng trong phẫu thuật hàm mặt.

Bước 5: Làm máng hướng dẫn phẫu thuật tại Labo với kích thước và mô phỏng xương hàm và cấu trúc răng để BS kiểm tra một cách chính xác.

Bước 6: Chụp ảnh trong miệng và khuôn mặt để kết hợp với cấu trúc xương hàm, từ đó phần mềm chuyên dụng OMS (Mỹ) trong phẫu thuật hàm mặt phân tích cấu trúc xương mặt theo phân tích của Rickets, Steiner và McNamara cho BS thấy được phát đồ phẫu thuật một cách toàn diện nhất.

Phẫu thuật cắt hàm Hô – Móm duy nhất 1 lần không chỉ mang lại cho bạn khuôn mặt đẹp như ý ngay sau phẫu thuật mà còn làm hài hòa chức năng ăn nhai của bạn trở về đúng với nguyên lý của nó, phát âm của bạn khi nói chuyện cũng chính xác và dễ dàng hơn. Đồng thời bạn cũng sẽ hạn chế được nhiều các biến chứng về răng miệng sau này.

Nguồn: https://hutmodelta.blogspot.com/